#เที่ยวทิพย์ Summer in Japan 5Day 4Night

แจกแพลน #เที่ยวทิพย์ ญี่ปุ่นหน้าร้อน 6 โลเคชั่น 5 วัน 4 คืน

สวัสดีครับ ห่างหายกันไปนานกับการลงคอนเทนต์ใหม่ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 และการล็อกดาวน์ในหลายๆ พื้นที่ เที่ยวในโลกความเป็นจริงคงยาก ก็คงต้อง #เที่ยวทิพย์ กันไปก่อน

สำหรับ #เที่ยวทิพย์ ทริปแรกนี้ผมขอเสนอ “ญี่ปุ่นหน้าร้อน” ซึ่งเป็นทริปที่สุดมาก ไม่ได้ไปเพื่อช้อปปิ้ง กินหรู อยู่สบาย เหมือนที่ผ่านๆ มา แต่เป็นทริปเดินป่า ขึ้นเขา กลับดึก ตื่นโคตรเช้า และเปิดหูเปิดตาอะไรหลายอย่างมาก เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ และภาพบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ มาเล่าต่อให้กับเพื่อนๆ ทุกคนครับ

Master-plan ญี่ปุ่นหน้าร้อน
6 โลเคชั่น 5 วัน 4 คืน

DAY1 (Tokyo › Odaiba › Yamanashi)
— Teamlab Borderless

DAY2-3 (Yamanashi)
— Fuji-san FINISHER!

DAY4 (Yamanashi › Fujiyoshida › Tokyo › Ueno)
— Chureito Pagoda
— Isomaru Suisan

DAY5 (Tokyo › Shibuya › Minato City)
— Meiji Shrine
— Tokyo Tower

TeamLab Borderless チームラボボーダレス

(Day1) TeamLab Borderless
チームラボボーダレス

📌 Digital Art Exhibition & Museum

teamLab Borderless พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิตอลขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมืองโอไดบะ, โตเกียว ด้านในประกอบด้วยสุดยอดงานศิลปะกว่า 50 ชิ้น ในพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น Section ใหญ่ๆ ได้ 5 แบบ ภายใต้แนวคิด “โลก 5 ใบ” ประกอบด้วย
Borderless World (โลกที่ไม่มีเส้นกั้นระหว่างงานศิลปะ)
Athletics Forest (ป่าของการเคลื่อนไหวอย่างสร้างสรรค์)
Future Park (เรียนรู้โลกอนาคต *เหมาะสำหรับเด็ก)
Forest of Lamps (ป่าแห่งโคมไฟที่แสนตระการตา)
EN TEA HOUSE (งานศิลปะชาที่ดื่มได้)

เมื่อเข้าไปแล้วผมรู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก เพราะเอาจริงๆ เรารู้จักเทคนิค Projector Wrapping มาเนืองๆ อยู่แล้ว และเข้าใจการทำงานของ Lighting ต่างๆ แต่ไม่คิดว่าจะสามารถรังสรรค์ออกมาเป็นงานศิลปะที่เรารู้สึกประทับใจได้ขนาดนี้ เรียกว่าถ่ายรูปกันสนุกเลย

teamLab Borderless

มีหลายโซนที่เราสามารถ Interact กับผลงานศิลปะนั้นๆ ได้ด้วย เช่น สามารถควบคุมการแสดงผลของไฟ ผ่าน App ในมือถือ / Projecter Wrapping Interactive ผ่านกล้องที่ Detect ร่างกายของเรา หรือด้านบนที่เป็นโซนสำหรับเด็ก มีเครื่องเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการ ให้โยน ให้กระโดด ให้วาด/เขียน สนุกสนานมากๆ ครับ

teamLab Borderless

ตรงกลางของอาคารจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ที่เป็นเหมือนน้ำตกที่น่าจะเป็นภาพจำที่ชัดที่สุดของที่นี่ ซึ่งเราสามารถลงไปข้างล่างเพื่อถ่ายรูปใกล้ๆ ได้ แต่ถ้าอยากเห็นน้ำตกแบบเต็มๆ เฟรม ต้องอยู่ระหว่างชั้นลอย แล้วถ่ายลงไปครับ

และห้องที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่สุดของ teamLab ที่ใช้เวลาต่อแถวเกือบ 40 นาที! นั่นคือ Forest of Lamps (ป่าแห่งโคมไฟ) เป็นห้องสี่เหลี่ยม 4 ด้าน ที่ด้านในห้องอัดแน่นไปด้วยโคมไฟ ที่จะหมุนเวียน เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ คิวด้านนอกห้องนี่วนกันเหมือนหางงูเลย ทางเจ้าหน้าที่จะจัดคิวให้เราเดินเข้าไปทีละ 15 คน โดยแต่ละรอบจะให้เวลารอบละ 3 นาที สำหรับการถ่ายรูป เรียกว่าเป็น 3 นาทีที่ฟินมากๆ ครับ

teamLab Borderless

บริเวณทางเข้ามีบริการรับฝากกระเป๋า ทั้งขนาดเล็กแบบพกพา ไปจนถึงกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ก็มี มีค่ามัดจำ JPY¥100/คน (จะได้คืนเมื่อนำสัมภาระออก) สำหรับใครที่แวะมาเยี่ยมชม แนะนำว่าให้เผื่อเวลาไว้อย่างต่ำ 2 ชั่วโมงในการชม ยิ่งคนชอบถ่ายรูปนี่ คิดว่าสามารถอยู่ได้ทั้งวันเลยครับ

บริเวณทางเข้าด้านหน้า teamLab Borderless

อัปเดตล่าสุดปี 2021: ทางพิพิธภัณฑ์ประกาศว่า teamLab Borderless จะปิดตัวลงในเดือน ส.ค. 2022 นี้ เนื่องจากพิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่น แต่ทางพิพิธภัณฑ์ แจ้งให้ทราบว่า จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในปี 2023 สถานที่คือใจกลางมืองโตเกียวเช่นเดิม (รอประกาศอย่างเป็นทางการจากทางพิพิธภัณฑ์ในเวลาต่อไป) — ขอบคุณข้อมูลจาก: The Matter

📌 Odaiba, Tokyo, Japan
⏰ 09.00 – 20.00 น. (เปิดทุกวัน)
💸 อายุ 4-14 ปี JPY¥1,000/คน
💸 อายุ 15 ปีขึ้นไป JPY¥3,200/คน

📸 รีวิว TeamLab Borderless ฉบับเต็ม : https://bit.ly/3k0RSyp

Fuji-san FINISHER! 富士登山

(Day2-3) Fuji-san FINISHER!
富士登山

📌 ภารกิจพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิ (2 วัน 1 คืน)

วันที่ 2 นี้ เราจะพาไปแอดเวนเจอร์กันสักหน่อย กับบันทึกประสบการณ์ 2 วัน 1 คืน ณ ความสูง 3,776 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล กับภารกิจพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ถือเป็นอัลบั้มที่แลกมาด้วยหยาดเหงื่อและแรงกายแรงใจเป็นอย่างมาก แต่แลกกับได้ภาพ และคอนเทนต์แค่นี้ สบายมาก!

Fuji-san FINISHER!
แผนที่ 3 มิติ ที่จุดบริการนักท่องเที่ยว สำหรับแนะนำเส้นทางเดินขึ้น

ทริปนี้เราต้องเตรียมตัวมาจากที่ไทยก่อนนะครับ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะมา Walk-in อยากขึ้นเขาเล่นๆ แล้วใครจะขึ้นได้นะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยม และ Lifestyle การขึ้นเขาของแต่ละคนด้วยครับ ซึ่งถ้าอยากให้เป็นทริปที่ Enjoyable แนะนำว่า 2 วัน 1 คืน (นอนพักบนเขา 1 คืน) แต่ถ้าเป็นสาย Sprint (รีบขึ้น รีบลง) สามารถขึ้นและลงได้ภายใน 1 วันครับ

ขอบคุณผู้ร่วมชะตากรรม พี่เก้า, พี่พริ้ว และพี่วิน

สำหรับพวกผมจัดทริปไว้สำหรับภารกิจนี้คือ 2 วัน 1 คืน ฉะนั้นต้องมีการจองที่พัก และชำระค่าใช้จ่ายมาให้เรียบร้อยก่อน (จองได้ตั้งแต่ที่ไทย) รูปแบบการเดินคือ เราจะ Start ตั้งแต่ชั้น 5th และค่อยๆ เดินไต่ระดับความสูงขึ้นไปจนถึงชั้น 8th และนอนพัก 1 คืน และตื่นตอนเช้าตรู่ (~03.00 น.) เพื่อเดินขึ้นยอดเขา Summit ที่ชั้น 10th ให้ทันพระอาทิตย์ขึ้นช่วงเช้าครับ

เส้นทางที่เราเลือกเดินคือ Yoshida Route ตั้งตามชื่อคนที่พิชิตยอดเขาได้เป็นคนแรกกับเส้นทางนี้ ความยากของเส้นทาง 2/5 เป็นเส้นทางยอดนิยม ไม่ชันมาก มีจุดพักระหว่างทาง ทั้งร้านขายของ และห้องน้ำค่อนข้างเยอะครับ

Fuji-san FINISHER!
เราเลือกเส้นทาง Yoshida Route เป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุดครับ
เพื่อลดอาการช็อกจากความสูง จะเดินซิกแซกเพื่อไต่ระดับไปเรื่อยๆ

สำหรับสายแบก แนะนำว่าให้พกไปเฉพาะของใช้ส่วนตัว และของที่จำเป็นจริงๆ นะคับ เพราะระหว่างทางทุกๆ ชั้น จะมีร้านขายของชำของคนในพื้นที่ คอยบริการตามจุดแวะพัก ซึ่งยิ่งสูง ก็จะยิ่งราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ (คล้ายๆ อช.ภูกระดึง จ.เลย ที่บ้านเราเลย) ผมเองฝากท้องไปกับมาม่าคัพ และน้ำจากร้านแบบนี้ไปหลายขวดเลย 555+

Fuji-san FINISHER!
แต่ละชั้นจะมีจุดพัก อาหาร/ห้องน้ำ บริการตลอด

ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าร้อน แต่อากาศ ณ ภูเขาไฟฟูจิตั้งแต่ชั้น 5th ขึ้นไป ไม่ร้อนเลยครับ อากาศเย็นสบาย ฟ้าเปิดเห็นก้อนเมฆสวยงาม รวมถึงมีเมฆหมอก และฝนตกปรอยๆ บ้างประปราย เพราะเรากำลังเดินอยู่ระดับเดียวกับเมฆนั่นเอง! — แนะนำเตรียมเสื้อกันฝนบางๆ พับเก็บง่ายไปด้วยก็ดีนะครับ บางทีเดินๆ อยู่ฝนตกไม่รู้ตัว เสื้อผ้าเปียกระวังจะเป็นหวัดเอาได้ครับ

เดินทะลุก้อนเมฆ
Fuji-san FINISHER!
บรรยากาศช่วงที่เมฆฝนเคลื่อนตัวผ่านมา ก็จะมีฝนตกปรอยๆ ครับ
สภาพภูมิประเทศ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามความสูงเลย

เราเริ่มเดินจากชั้น 5th เมื่อช่วง 11.00 น. ถึงชั้น 8th ที่เราจองที่พักไว้ก็ปาเข้าไปเกือบ 19.00 น. เข้าไปแล้ว หลังจากถึงชั้นที่เป็นเหมือนจุด Checkpoint เราก็ติดต่อขอเข้าพักที่เราจองไว้ ทางที่พักจะมีอาหารให้เรา 1 มื้อเป็นอาหาร เป็นการต้อนรับ กินเสร็จแล้ว ก็หลับเป็นตายเลยครับ หมดแรงสุดๆ

วาร์ปมาอีกที 03.00 น. ของวันที่ 3 ตามที่วางแผนไว้ เราก็เริ่มเดินขึ้นยอดเขา Summit ชั้น 10th กันครับ เป็น 2 ชั้นที่มองขึ้นไปเห็นยอดอยู่กลายๆ แต่ต้องค่อยๆ ขึ้น เพราะมืด และการจราจรค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งจุดนี้ก็จะมีสายซิ่ง ที่ขึ้นเขามาช่วงเย็น และเดินขึ้นรวดเดียวแบบไม่ได้พัก เพื่อให้ทันขึ้นยอดเขาในช่วงเช้าก็มีครับ (พวกเราเป็นมือใหม่ ไม่ไหวจริงๆ 555+)

Fuji-san FINISHER!
รวมตัวกันตอน 03.00 น. วางแผนสำหรับเดินขึ้นยอด Summit
การจราจรติดขัดพอสมควร จุดนี้เกาะๆ กันขึ้นไปเลย
ถึงแล้วครับ! โทริอิสุดท้าย ณ ยอดภูเขาไฟฟูจิ

และถึงเรียบร้อยครับ ยอดภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เอาจริงๆ นะ คิดมาตลอดว่าปากปล่องภูเขาไฟฟูจิมันน่าจะยังไม่ดับ แต่ภาพที่เห็นคือเป็นเหมือนลานดินเรียบๆ 555+ แต่ไม่เป็นไร เราฟินกับระหว่างทางไปแล้ว ถึงยอดก็ชื่นชมกับตัวเองว่าเราสามารถทำได้ครับ

Fuji-san FINISHER!
เป็นเขาต่างประเทศลูกแรกที่สามารพิชิตได้ ภูมิใจมากๆ
วิวจากยอดภูเขาไฟฟูจิ ความสูง 3,776 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

รายละเอียดสถานที่
📌 Mt.Fuji 5th Sta., Kamiyoshida, Fujiyoshida, Yamanashi, Japan
⏰ ช่วงเปิดให้ขึ้นเขา: 1 ก.ค. – 11 ก.ย. ของทุกปี (เปิดทุกวัน 24 ชม.)
💸 ค่าใช้จ่าย (เฉพาะที่เกี่ยวกับการปีนเขาเท่านั้น)
— ค่ารถจากด้านล่าง ขึ้นมาชั้น 5th JPY¥2,300/คน (ไป/กลับ)
— ค่าที่พักชั้น 8th JPY¥8500/คน
— ค่ากินจิปาฐะระหว่างทาง ~แล้วแต่คน

📸 รีวิว Fuji-san Finisher! ฉบับเต็ม : https://bit.ly/3g9u22o

Chureito Pagoda 忠霊塔

(Day4) Chureito Pagoda
忠霊塔

📌 แลนด์มาร์กสำคัญของเมือง Fujiyoshida เจดีย์ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ

หลังจากลงจากเขาเมื่อวาน ถึงที่พักได้อาบน้ำแล้ว ก็หลับเป็นตายไปเลยครับ 555+ ฟื้นมาอีกทีก็คือเข้าวันที่ 4 แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมาก สำหรับวันนี้อีเว้นท์เราเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่เลยครับ เราจะไปเยี่ยมชมอีก 1 แลนด์มาร์กสำคัญ ที่คนที่มาเมืองYamanashi จะพลาดไม่ได้ นั่นคือเจดีย์แดง (Chureto Pagoda) นั่นเองครับ

Chureito Pagoda
ทางขึ้นไปเจดีย์แดง Chureito ต้องผ่านโทริอิสีส้มนี้ครับ
บรรยากาศยามเช้า ณ เจดีย์แดง Chureito

เจดีย์แดงนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสาวรีย์วีรชนของคนญี่ปุ่น สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญ คือความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เช่นช่วงซากุระบาน บริเวณนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นโทนสีชมพู และฉากหลังเป็นวิวภูเขาไฟฟูจิครับ

Chureito Pagoda
มุมยอดฮิต กับเจดีย์แดง (น่าเสียดายเมฆหนาไปหน่อย)
กำลังเดินกลับลงไปข้างล่าง เจอมุมนี้ ต้องหยุดถ่ายไว้เลย

แอบน่าเสียดายนิดหน่อย เพราะเรามาในช่วงเช้า ทำให้อากาศค่อนข้างไม่เอื้ออำนวย เมฆค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่ค่อยเห็นภูเขาไฟฟูจิสักเท่าไหร่ แต่ขอเก็บภาพมุมประทับใจอื่นๆ มาฝากละกันนะครับ ส่วนใครที่จะตามมาหลังจากนี้ หรือมีแพลนว่าจะมาในอนาคต ขอให้ฟ้าเปิด อากาศดี ได้ภาพ พร้อมความทรงจำดีๆ กลับมานะครับ

รายละเอียดสถานที่
📌 Fujiyoshida, Yamanashi, Japan
⏰ เปิดทุกวัน 24 ชม.

📸 รีวิว Chureito Pagoda ฉบับเต็ม : https://bit.ly/3k5jEtn

Isomaru Suisan 磯丸水産

(Day4) Isomaru Suisan
磯丸水産

📌 ร้านซีฟู๊ดอิซากะยะ เปิด 24 ชม.

ช่วงสายๆ ของวันที่ 4 หลังจากเก็บของจากที่พัก Check-out ออกเรียบร้อย ระหว่างรอขึ้นรถบัสกลับเข้าเมือง เราวางแผนกันว่าหลังจาก Check-in เข้าที่พักที่โตเกียวเสร็จ เราจะไปกินข้าวเที่ยงด้วยกันก่อน และแยกย้ายกันไป Free-day ครับ พวกเราสุมหัวกันเลือกร้านอยู่สักพัก ก่อนจะตกลงปลงใจพร้อมกันเลือกร้านนี้ เพราะเห็นรีวิวหลายคนเชียร์มาก ประมาณว่าใครมาญี่ปุ่นต้องแวะไปกินสักครั้ง กับของขึ้นชื่อ “มันปู!” ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึงร้าน Isomaru Suisan นั่นเอง

Isomaru Suisan
โคมแดงสัญลักษณ์ของร้าน Izakaya ของญี่ปุ่น
พี่บอย, พี่แบงค์ และพี่วิน กับบรรยากาศหน้าร้าน Isomaru สาขา Ueno, Tokyo
ภายในร้านบรรยากาศชิลๆ เป็นกันเองมาก

ร้าน Isomaru Suisan เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารประเภท Izakaya (ปิ้ง-ย่าง-กิน-ดื่ม แบบมีแอลกอฮอล์) ซึ่งกิมมิกของร้านนี้ คือเป็น Seafood-Izakaya ที่เปิด 24 ชม. ซึ่งวัตถุดิบก็คือสดๆ ที่ตู้หน้าร้านนั่นเลยครับ มีครบทั้งปลาหมึก กุ้ง หอย และ Signature ที่เป็นของขึ้นชื่อของร้านนี้ นั่นคือมันปูครับ คัดมาเน้นๆ แบบเต็มกระดองเลย พวกผมมาแล้วก็ไม่พลาดที่จะสั่ง จัดมาเลยคนละ 1!

Isomaru Suisan
เมนูข้าวด้งก็มี ในภาพนี้คือเมนูข้าวรวมฮิต (รวมของดีประจำร้าน)
มันปู 7 ที่ ขึ้นโต้ะ! พร้อมรับประทานครับ
นำมันปูไปย่างบนเตาถ่าน กลิ่นหอมมาก!
Isomaru Suisan
มันปูย่าง ราดบนข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุดๆ

ทางร้านยังมีอาหารให้เลือกอีกหลากหลาย ทั้งเป็นแบบด้ง(ข้าวหน้าต่างๆ) หรือเป็น Seafood ที่เสิร์ฟแบบ A-la-cart รสชาติอาหารค่อนข้างดี กินพร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยหมู่เพื่อน พร้อมเสียงหัวเราะ บอกเลยว่ามันดีงามมากๆ ครับ

อัปเดตล่าสุดปี 2021: ร้านปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากพิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่น

รายละเอียดสถานที่
📌 Taito City, Ueno, Tokyo, Japan

Meiji Shrine 明治神宮

(Day5) Meiji Shrine
明治神宮

📌 ศาลเจ้าประวัติศาสตร์กลางป่าขนาดใหญ่ ใจกลางชิบุยา, โตเกียว

เดินทางมาถึงวันที่ 5 วันสุดท้ายแล้ว เร็วมาก! เช้านี้ขอตามรอยรุ่นพี่ร่วมทริป เห็นว่าเราชอบต้นไม้ ชอบอะไรเขียวๆ เลยแนะนำศาลเจ้าเมจิ เรียกได้ว่า “ป่าใจกลางเมืองโตเกียว” ที่แม้ว่าด้านนอกจะวุ่นวายเพียงใด แต่พอเดินเข้าไป ก็เหมือนหลุดไปอีกโลกนึงเลยทีเดียว

Meiji Shrine
โทริอิที่มีความสูง12 เมตร ที่มีอายุมากกว่า 1,500 ปี

การเดินทางไปศาลเจ้าเมจิค่อนข้างง่าย เพราะอยู่ด้านบนของสถานี Meiji Station เลย ขึ้นมาจากสถานี เดินข้ามถนนหน่อยนึง ก็ถึงแล้ว ด้านหน้าทางเข้า เราจะเห็นเสาโทริอิอันโคตรใหญ่ ใหญ่แบบใหญ่มาก เป็นสัญลักษณ์ว่าเรามาถึงแล้ว

เป็นโทริอิที่สร้างด้วยไม้ ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

เดินผ่านเสามาแล้วก็จะพบทางเดินทอดยาวเข้าไปในป่าอีก น่าจะลึกร่วมๆ 1-2 กม. ได้เลยแหละ ด้านในก็จะเจอลานกว้าง และศาลเจ้า ที่คนทั่วทุกสารทิศมาร่วมกันทำบุญ หรือบางคนก็แค่มาเดินเล่น ดื่มด่ำกับธรรมชาติอะไรงี้ ส่วนตัวผมชอบแนวป่าๆ อยู่แล้ว มาที่นี่คือฟินมาก ใครมีโอกาสแวะเวียนมา ขอแนะนำเลยครับ คุ้มค่าา

Meiji Shrine
ภาพทางเดินเข้าไปจากโทริอิด้านหน้า
กำแพงถังเหล้าญี่ปุ่น จากโรงหมักเหล้าทั่วประเทศ
บริเวณศาลเจ้าเมจิด้านในสุด
Meiji Shrine
ลานกว้างด้านหน้าศาลเจ้า สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาช่วงเทศกาล

รายละเอียดสถานที่
📌 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo, Japan
⏰ 05.00 – 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

📸 รีวิว Meiji Shrine ฉบับเต็ม : https://bit.ly/3g8FyL5

Tokyo Tower 東京タワー

(Day5) Tokyo Tower
東京タワー

📌 Symbolic of Tokyo

และก็มาถึงโลเคชั่นสุดท้ายของทริปนี้ครับ ปิดทริปทั้งที เอาแบบอลังการๆ หน่อยละกัน เย็นนี้พามาชมความงามของมหานครโตเกียวแบบมุมสูงกันครับ ที่ Tokyo Tower จากที่หาข้อมูลมาเห็นว่า มีความสูงใกล้เคียงกับหอไอเฟล ฝรั่งเศสเลยนะเออ

Tokyo Tower 東京タワー
สามารถชมวิวได้รอบทิศทาง แบบ 360 องศา
วิวด้านหนึ่งจากชั้น Main-Deck ที่เห็นยาวไปถึงอ่าวโตเกียว

วิวด้านบนเราสามารถมอง มหานครโตเกียว ได้แบบ 360 องศา ยาวตั้งแต่ฟูจิ ไปจนถึงอ่าวโตเกียวได้เลย ผมขอแนะนำให้มาช่วงเย็น ประมาณ 4-5 โมง เพื่อมารอเก็บภาพ Twilight-Time ที่นี่ รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ ขอดื่มด่ำกับวันสุดท้ายด้วยภาพนี้ เป็นของขวัญส่งท้าย #เที่ยวทิพย์ ญี่ปุ่นหน้าร้อนครั้งนี้ครับ

Tokyo Tower
ภาพวิวช่วง Twilight-Time ชั้น Main-Deck ใน Tokyo Tower

รายละเอียดสถานที่
📌 Shibakoen, Minato City, Tokyo, Japan
⏰ 09.00 – 22.00 น. (เปิดทุกวัน)
💸 JPY¥1,200/คน
💸 จองตั๋วออนไลน์ผ่าน KLOOK ได้เลย!
(ต้องซื้อตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันก่อนมา)

📸 รีวิว Tokyo Tower ฉบับเต็ม : https://bit.ly/3mbWvrX

Summer in Japan

สุดท้ายนี้ ขอสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นโดยเร็ว เพื่อที่เราจะได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม พบกันใหม่ทริปหน้าครับ /สวัสดีครับ