ปิ่นโตนามีตาล (เมืองปทุมธานี)

ร้านอาหารใต้ดีไซน์เก๋เปิดใหม่บน ถ.ปทุมธานี-รังสิต ที่นอกจากรสชาติจะจัดจ้านถูกใจคนพื้นที่ ก็ยังได้สุนทรีย์กับความสงบของทุ่งนาด้านข้างร้านไปพร้อมกัน

📌 แผนที่ไปร้าน ปิ่นโตนามีตาล (เมืองปทุมธานี)
https://goo.gl/maps/bDakbw5SWDvincpVA

ก่อนหน้านี้แอดมินมีโอกาสขับผ่าน ถ.ปทุมธานี-รังสิตอยู่หลายครั้ง และเห็นว่ามีร้านเปิดใหม่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นร้านอาหาร หรือคาเฟ่ แต่ดีไซน์ดูเก๋ มีเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย เป็นไม้สานกอใหญ่ๆ เห็นตั้งแต่ไกล แต่ไม่เคยได้แวะสักที วันนี้ช่วงสายๆ พอมีเวลาเลยขอแวะเยี่ยมชมสักหน่อยครับ

ร้านนี้ชื่อว่า “ปิ่นโตนามีตาล” ตั้งอยู่ติดกับ ถ.ปทุมธานี-รังสิตเลย แต่ช่วงนี้ถนนด้านหน้าอยู่ในช่วงปรับปรุง/ก่อสร้าง อาจจะมีความขรุขระเล็กน้อย แต่มีพื้นที่เพียงพอให้สามารถเลี้ยวเข้าร้านมาได้ และมีที่จอดรถรองรับเป็นจำนวนมาก พอๆ กับที่นั่งภายในร้าน เรื่องการเดินทางไม่ต้องห่วงเลยครับ

ถ้าไม่บอกก่อนผมเองก็ไม่ทราบว่าร้านนี้คือ “ร้านอาหารใต้” เพราะด้วยสถานที่ และบรรยากาศมันชวนให้นึกถึงคาเฟ่ริมทุ่งนาซะมากกว่า แต่พอเป็นร้านอาหารใต้ก็ประทับใจเข้าไปอีก เพราะเหมือนเป็นการล้างภาพจำเก่าๆ ของร้านอาหารใต้ไปเลยครับ

พื้นที่ภายในร้านค่อนข้างเยอะ ที่นั่งเองก็หลากหลาย มีทั้งแบบขาจร ที่รับข้าวเสร็จแล้วก็มานั่งที่โต้ะด้านหลังโซนตักอาหารได้เลย หรือถ้ามาเป็นครอบครัว หรือต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถนั่งที่ศาลาริมคันนา ที่สามารถรับลม และชมวิวทุ่งนาไปพร้อมกันได้เลยครับ (ที่นั่งตรงศาลานี้มีจำนวนจำกัดนะครับ)

ทางร้านปิ่นโตนามีตาลจะมีบริการเป็น “ข้าวราดแกง” เป็นเมนูอาหารใต้รสจัดจ้านแบบใต้แท้ๆ โดยจะอัปเดตเมนูผ่านทาง Facebook ของทางร้าน วันนึงมีมากกว่า 30 เมนู! ซึ่งยังไม่นับเมนูพิเศษที่มีเฉพาะวัน และอาหารจานเดียว รวมไปถึงขนมหวานที่ทำสดใหม่วันต่อวันอีกด้วยนะ เยอะมาก!!


ผมเองก็ไม่ได้สันทัดกับเมนูอาหารใต้มากเท่าไหร่นัก รู้แค่พื้นฐานว่าอาหารใต้รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน เลยขอลองเป็นเมนูที่คุ้นเคย และเคยกินมาก่อน เป็นข้าวราดแกง 2 อย่าง นั่นคือ หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ + ไข่ลูกเขย (50.-) และ แกงส้มปลากระพงหน่อไม้ดอง (50.-) ซดร้อนๆให้คล่องคอ และดับกระหาย คลายเผ็ด (ล่วงหน้า 555+) ด้วย น้ำลำไย (25.-) หวานๆ เย็นๆ

อีกหนึ่งเสน่ห์ของร้านอาหารใต้ นั่นคือน้ำพริกและผักครับ ซึ่งร้านนี้เองก็มีจุดบริการให้หยิบผักเติมได้ ฟรี! พร้อมน้ำพริก 2 แบบ คือน้ำพริกกะปิ และน้ำปลาพริกปกติ (สูตรใส่กระเทียมซอย) เติมได้ไม่อั้น แต่ตักกันแบบพอดีๆ กันนะค้าบ

หลังจากนั่งกินมาได้สักพัก รู้ได้เลยครับว่าร้านนี้รักษาคุณภาพ และเสน่ห์ของอาหารใต้ไว้แบบมาเต็ม รสหนัก หวาน เค็ม เผ็ด มาครบ! สำหรับผมเองเลือกมาเป็นเมนูที่ค่อนข้างรสจัด ก็มีเหงื่อตกกันบ้าง สำหรับคนที่ไม่รับประทานรสจัด ก็ยังมีเมนูที่รสไม่หนักมากอย่าง หมูหวาน ไข่ลูกเขย ต้มข่าไก่หัวปลี ฯลฯ ให้บริการอยู่นะครับ มาลอง มาชิมกันได้

หลังจากกินเสร็จ ก็ขอเดินย่อยชมทุ่งนาสักหน่อย ทางร้านได้ทำสะพานไม้ทอดยาวเข้าไปหาทุ่งนา และมีจุดเช็คอินถ่ายรูปน่ารักๆ อยู่เรื่อยๆ ตามทางครับ ใครชอบถ่ายรูปทุ่งนาเขียวๆ กับท้องฟ้ากว้างๆ น่าจะชอบร้านนี้สุดๆ ครับ

ท้ายที่สุดนี้ร้านอาหารใต้ หรือคาเฟ่ที่มีทุ่งนาประกอบคงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในยุคสมัยนี้แล้ว แต่ที่แอดมินประทับใจ คือเรื่องคุณภาพของอาหาร รสชาติ และบรรยากาศ ในราคาที่เข้าถึงได้ และสามารถกลับมากินได้ทุกวัน สำหรับร้านอาหารที่รสชาติดี และวิวก็ดีด้วยนี่ ถือเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี ที่อยากบอกต่อให้มาลิ้มลองกันเลยครับ


อาหารที่สั่งมา/ราคา
🍛 ข้าวราดแกง(2 อย่าง) 50 บาท
🍲 กับข้าว(ถ้วย) 50 บาท
🍹 น้ำลำไย 25 บาท
🥗 ชุดผัก + น้ำพริก ฟรี
💸 จ่ายผ่าน Mobile Banking ได้ (ไม่มีขั้นต่ำ)

รายละเอียดของร้าน
https://goo.gl/maps/bDakbw5SWDvincpVA
📌 ถ.ปทุมรังสิต ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี ปทุมธานี
⏰ 07.00 – 18.00 น. (เปิดทุกวัน)
🚗 มีที่จอดรถ
📞 090 915 5736
📲 ปิ่นโตนามีตาล


ทุกคนอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดของ Covid-19 ด้วยนะครับ